Lễ trao chứng nhận Nhãn hiệu Nổi tiếng - Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam 2016

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Vào lúc 09h30 ngày 16 tháng 07 năm 2016 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ – số 8 Huỳnh Thúc Kháng – Ba Đình - Hà Nội đã diễn ra Lễ trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu canh tranh năm 2016 trong khuôn khổ “Chương trình tư vấn & bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh” năm 2016. Chương trình được thực hiện bởi Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Truyền thông The big one Việt Nam với sự tham gia và phối hợp của: Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; Viện Sở hữu trí tuệ; Hội truyền thông số Việt Nam; Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội và được tường thuật trực tiếp trên kênh H1.

          Chương trình năm 2016 được thực hiện từ ngày 01 tháng 3 năm 2016 đến ngày 08 tháng 7 năm 2016. Qua hơn 4 tháng triển khai chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập – thực thi quyền Sở hữu trí tuệ và các Hội, Hiệp Hội, đã chọn ra 15 Nhãn hiệu cạnh tranh, 94 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2016.  


Tổ chức và doanh nghiệp có nhãn hiệu được ghi nhận trong chương trình đã được Ban tổ chức trao tặng Bằng chứng nhận cùng Biểu trưng Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh và được sử dụng biểu trưng này phục vụ cho quảng bá, truyền thông. Danh sách các nhãn hiệu được cấp chứng nhận sẽ được Ban tổ chức đăng tải trên website nhanhieunoitieng.vn. Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng của Chương trình được các cơ quan thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ xem xét như tư liệu, căn cứ quan trọng trong giải quyết, thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

 

Nhãn hiệu được công nhận nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu phải thỏa mãn các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật  Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên trong đánh giá Nhãn hiệu gắn trên sản phẩm mang tính: độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ,  ảnh hưởng thị trường cao; Là sản phẩm xuất khẩu chủ lực; sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường của các nền kinh tế phát triển; Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng  sản phẩm – dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao động, chủ động vượt qua khó khăn; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.

 

Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam là nhãn hiệu phải thỏa mãn hơn 2/3 các tiêu chí đánh giá, 1/3 các tiêu chí còn lại phải đạt trên yêu cầu thoả mãn là 50% theo Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên sản phẩm mang nhãn hiệu có tính cạnh tranh trong nước và xuẩt khẩu. Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng  sản phẩm – dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao động, chủ động vượt qua khó khăn ; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội


          Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh là danh hiệu dành cho những nhãn hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế. Danh hiệu đã góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam  với các doanh nghiệp cũng như các nhãn hiệu của Việt Nam. Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để ngày càng cố gắng, không ngừng phát triển và cung cấp ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt, làm nên những nhãn hiệu Việt mang tầm quốc tế.

             

                                                         HỘI SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIỆT NAM

Tin liên quan

Hội thảo “Tăng cường hoạt động quản lý sở hữu trí tuệ tại doanh nghiệp”Cuộc thi Thiết kế đồ nội thất ASEAN 2018Tọa đàm “Doanh nghiệp Việt Nam và vấn đề thực thi quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của Bộ Luật Hình sự (sửa đổi)”.Tọa đàm "Doanh nghiệp Việt Nam và vấn đề thực thi quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của Bộ Luật hình sự sửa đổi"Chủ tịch Hội SHTT Việt Nam: "Cần đào tạo nhân lực SHTT trình độ cao"Toàn cảnh Hội thảo "Bảo hộ quyền SHTT của doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài"Hội thảo “Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài cho doanh nghiệp Việt Nam”Cuộc họp Ban Chấp hành Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trực tuyến đầu tiên năm 2018Lễ Trao Chứng nhận Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam, Sản phẩm Vàng - Dịch vụ Vàng Việt Nam năm 2017Gặp gỡ giữa Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam với Liên đoàn Luật sư Nhật Bản (JFBA) và Mạng lưới Luật sư Sở hữu trí tuệ Nhật Bản (IPLNET)Toàn cảnh Hội thảo về Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài cho doanh nghiệp Việt NamBuổi làm việc giữa Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Tổng Cục Sở hữu trí tuệ Trung QuốcHội thảo “Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ ở nước ngoài cho doanh nghiệp Việt Nam”Buổi làm việc giữa Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ với các chuyên gia Nhật BảnHội thảo “Cơ hội tìm hiểu cách thức sử dụng phần mềm hợp pháp và hiệu quả cho doanh nghiệp”.Lễ Trao Chứng nhận Nhãn hiệu Nổi tiếng – Nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam năm 2017Tọa đàm "Sở hữu trí tuệ - Nâng cao vị thế và giá trị doanh nghiệp"Đại hội nhiệm kỳ III Hội Sở hữu trí tuệ Việt NamĐại hội nhiệm kỳ III Hội Sở hữu trí tuệ Việt NamHỘI SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIỆT NAM THÔNG BÁO